ตะกร้าสินค้า

เส้นชุด PPE ถึง “เส้นด้าย”...เส้นให้กับคนไม่มีเส้น

SS Fortunetrade

วันที่ 7 กันยายน 2564 บริษัท เอส.เอส.ฟอร์จูนเทรด จำกัด และ กลุ่มเพื่อน CAT  ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผ่านกลุ่มประชาชนอาสา “เส้นด้าย” ด้วยการบริจาคชุด PPE  ณ ศูนย์เส้นด้าย-กระจายเส้น

เส้นด้ายเป็นชื่อกลุ่มประชาชนอาสาที่ ปัจจุบัน เปรียบเสมือนแสงสว่างแห่งความหวังของประชาชนคนธรรมดาที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 “เส้นด้ายจัดตั้งขึ้น วันที่ 27 เมษายน 2564 โดยการรวมกลุ่มของประชาชนอาสา ซึ่งมี คุณคริส โปตระนันทน์ และ คุณกุลเชษฐ วัฒนผล (พี่ชายของนายกุลทัพย์ วัฒนผล หรือ คุณอัพ VGB อดีตนักกีฬาอีสปอร์ตที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเดือนเม..ที่ผ่านมา

เพราะการสูญเสียคุณอัพที่ไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้ทันเวลา และ ประสบการณ์ตรงหลายเหตุการณ์ของคุณคริส จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งสองท่านได้จับมือร่วมกันจัดทำกลุ่มประชาชนอาสา นามว่าเส้นด้าย” ...ได้ที่ไม่ใช้เส้น เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่รอคอยความช่วยเหลือจากภาครัฐ เช่นรับ-ส่งไปยังสถานพยาบาลทุกรูปแบบ ให้คำแนะนำและแนวทางจากคอลเซนเตอร์ เป็นต้น

ปัจจุบัน กลุ่มเส้นด้ายได้จัดตั้งศูนย์รอยต่อเพื่อการรอคอยที่ไม่โดดเดี่ยว เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อโควิค-19 ตั้งแต่สีเหลืองถึงสีแดง และ เพิ่มโอกาสรอดชีวิตของผู้ติดเชื้อโควิด-19ที่รอคอยการเข้าถึงการรักษาพยาบาลจากภาครัฐ นอกจากนี้ยังมีการขยายศูนย์พักคอยไปยังจุดอื่นๆ รวมไปถึงโครงการรถเอ็กซ์เรย์ปอดเคลื่อนที่อีกด้วย 

จากกลุ่มอาสาที่จัดตั้งและดำเนินการโดยคนเพียงไม่กี่คน กับ การเผยแพร่ภาพการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อและครอบครัวในพื้นที่ต่างๆผ่านเพจเส้นด้าย กลายมาเป็นพลังทางสังคมและเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงที่สะท้อนให้ภาครัฐ เอกชน และ ประชาชนเห็นว่า ยังมีผู้คนอีกมากมายที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือของรัฐได้ 

กลุ่มเส้นด้ายยังคงตั้งใจช่วยเหลือประชาชนคนไร้เส้นอย่างเต็มกำลังและสุดความสามารถ บริษัท เอส.เอส.ฟอร์จูนเทรด จำกัด และ กลุ่มเพื่อน CAT ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความมุ่งมั่นของทีมอาสาเส้นด้ายในการช่วยเหลือผู้คนมากมายที่ยังรอคอยความช่วยเหลือ และ ไร้ที่พึ่งพิง 

และหวังว่า กลุ่มเส้นด้ายจะจบภารกิจในเร็ววันนี้ ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง...  เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น กลุ่มเส้นด้ายจะแยกย้ายไปตามเส้นทางของตัวเอง